Cách trị mụn thịt quanh mắt không phải ai cũng biết

Cách trị mụn thịt quanh mắt tại nhà đưa ra sau đây rất đơn giản và ít tốn kém. Tuy nhiên chỉ có tác dụng cải thiện một phần nào đó những nốt mụn thịt ở tình trạng nhẹ. Do các phương pháp này chỉ tác động ngay trên bề mặt da nên hiệu quả chỉ mang tính tạm thời, không thể loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh từ sâu bên trong. Để ngăn bệnh tái phát bạn cần phải thực hiện các cách trị mụn thịt quanh mắt đều đặn hàng tuần.


✔ Cách trị mụn thịt quanh mắt - Mụn thịt là gì?

Tìm hiểu về mụn thịt để có cách trị mụn thịt quanh mắt tốt nhất
Mụn thịt có tên khoa học là siringoma, hay trong y học còn gọi là u tuyến mồ hôi). Mụn thường xuất hiện trên bề mặt da xung quanh mắt như những hạt gạo, có màu trắng, sau đó nhanh chóng lớn dần và lan nhanh qua các vùng khác trên cơ thể như  cổ, trán, lưng, ngực… Đặc biệt,mụn thịt quanh mắt khi xuất hiện không gây cảm giác đau nhức, hay viêm nhiễm và không gây hại tới mắt và sức khỏe của bạn  nhưng lại ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ trên khuôn mặt bạn, làm da bạn trở nên sần sùi, đen và sạm đi, làm bạn trông già đi.


✔ Cách trị mụn thịt quanh mắt như thế nào?

Các cách trị mụn thịt quanh mắt áp dụng ngay tại nhà
Một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh hàng ngày, kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên sẵn có sẽ giúp bạn xóa những nốt mụn thịt dễ dàng. Dưới đây là một số hướng dẫn cách trị mụn thịt quanh mắt tại nhà bằng tự nhiên,bạn có thể áp dụng:

1/ Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi:

Ngoài lợi ích cho sức khỏe con người thì tỏi còn được biết là liệu pháp thiên nhiên giúp trị mụn thịt quanh mắt rất hiệu quả cho phái đẹp. Tỏi thúc đẩy bài tiết hoocmon, tăng cường quá trình tái tạo và làm mới các tế bào da. Đồng thời, nhờ chứa các chất kháng sinh tự nhiên có khả năng làm giảm phát triển và lây lan của mụn thịt.
Tỏi là cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả
+ Cách 1 :  Sử dụng nước cốt tỏi: Rất đơn giản, bạn chỉ cần giã nhuyễn tỏi ra, vắt lấy nước. Sau đó lấy tăm bông thấm nước tỏi vừa có, nhẹ nhàng thoa lên những nốt mụn thịt. Ngồi thư giãn trong 30 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.Lưu ý là bạn nhớ nhắm mắt lại khi thực hiện cách trị mụn thịt này, để tránh hơi cay bay vào mắt. Bạn thực hiện đều đặn, thường xuyên cách trị mụn thịt ở mắt này 2- 3 lần / 1 tuần để đạt được hiệu quả nhé.
+ Cách 2  Sử dụng nước cốt chanh pha với nước cốt tỏi:Phương pháp này cũng khá đơn giản. Bạn dùng nước cốt tỏi, pha thêm một vài giọt nước cốt chanh. Sau đó dùng tăm bông chấm nhẹ hỗn hợp trên lên các nốt mụn thịt, để nguyên khoảng 20 phút sau đó đem rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý nên rửa mặt sạch bằng nước ấm trước khi thực hiện.Cách trị mụn thịt quanh mắt tại nhà bằng chanh và tỏi này tuy đơn giản nhưng hiệu quả rất cao. Các axit citric trong chanh khi kết hợp với chất kháng sinh tự nhiên allicin trong tỏi, ngăn không cho mụn thịt phát triển và lây lan , đồng thời tẩy tế bào chết rất hiệu quả.
Lưu ý:
Do da ở mắt là vùng da nhạy cảm vì vậy để cách trị mụn thịt ở mắt bằng tỏi được hiệu quả mà không làm ảnh hưởng tới da bạn và tránh hơi cay ảnh hưởng tới thị giác của bạn  thì bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau khi thực hiện trị mụn thịt với cách này:
+ Chỉ dùng nước cốt tỏi chấm lên những nốt mụn thịt, không để nước cốt tỏi lây lan sang các vùng da khác.
+ Nên dùng tăm bông hoặc những vật dụng nhỏ, mềm khi thoa nước cốt tỏi lên nốt mụn
+ Không nên bôi quá sát mi mắt và ngồi trước gió hoặc quạt khi bạn trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi.
+ Khi thoa nước cốt tỏi lên da bạn cần nhắm mắt, ngồi thư giãn trong vòng 20-30 phút trước khi rửa.
+ Nên dùng ngay nước cốt tỏi khi vừa giã nhuyễn. Không nên để lâu nước cốt tỏi sẽ bị oxy hóa.
+ Tỏi nên được đập dập hoặc giã nhuyễn khi dùng để các chất kháng sinh được giải thoát.
+ Không nên chữa mụn thịt bằng tỏi nhiều lần trong tuần sẽ làm da bạn bị bào mòn. Chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ tuần.

2/Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng lá tía tô:

- Nhờ có vị cay và tính ấm, tía tô được sử dụng để trị cảm lạnh, nôn mửa rất hiệu quả. Ngoài ra tía tô có vị cay ngọt giúp an thai, giảm đau, kết hợp với các vitamin A, C và hàm lượng Ca, Fe.. có trong tía tô có tác dụng làm đẹp da ngay từ bên trong, khiến da bạn luôn tươi tắn, khỏe mạnh, hồng hào. Chính vì vậy tía tô được sử dụng để làm cách trị mụn thịt trên mặt  ngay từ bên trong khá là hiệu quả.
Lá tía tô là cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả

- Thực hiện đơn giản như sau: Bạn dùng một nắm lá tía tô cho vào cối giã nhuyễn. Sau đó cho ít nước vào, tiếp tục giã. Sau đó chắt lấy nước ra bát. Bạn có thể dùng máy xay sinh tố để xay tía tô. Sau đó lấy tăm bông thấm nước tía tô vừa ép được lên các mụn thịt. Để khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ giúp bạn cải thiện những nốt mụn hiệu quả. Trước khi điều trị mụn thịt bằng lá tía tô , bạn phải rửa mặt thật sạch trước khi thực hiện.

★ Ngoài ra bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên khác để làm cách trị mụn thịt tại nhà như chuối xanh hay vỏ chuối, hỗn hợp chanh với mật ong hay chanh với sữa tươi không đường… với cách làm tương tự như trên, cũng giúp bạn cải thiện phần nào những nốt mụn thịt.

Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét