Bạn đã biết nặn mụn xong làm gì cho hết sưng chưa?

Việc nặn mụn thường để lại trên da rất nhiều những vết sưng đỏ gây đau rát, khó chịu và rất mất thẩm mỹ. Vậy phải làm thế nào để khắc phục tình trạng trên. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn nặn mụn xong làm gì cho hết sưng không những đơn giản dễ làm mà còn giúp se nhỏ lỗ chân lông rất hiệu quả.Cùng tìm hiểu nhé!


Muối là phương án đầu tiên cho câu hỏi nặn mụn xong làm gì cho hết sưng?

Muối có thể làm sạch da, chống lại vi khuẩn rất tốt vì trong muối có tính sát khuẩn cao. Muối còn được xem là thần dược giúp giảm xưng tấy mặt sau khi nặn mụn, tẩy sạch vi khuẩn tránh cho mụn tái phát. Bạn hãy pha loãng nước muối để rửa mặt hàng ngày mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Da bạn không những sẽ bớt xưng tấy mà còn đẩy lùi vi khuẩn gây mụn.

Dùng kem đánh răng sau khi nặn mụn 

Kem đánh răng có đặc tính mát, chứa nhiều chất kháng khuẩn giúp làm dịu sưng đỏ và tiêu diệt vi khuẩn ở những vùng da bị tổn thương do mụn.
Nặn mụn xong làm gì cho hết sưng - Thoa kem đánh răng
Cách làm rất đơn giản bạn chỉ việc thoa kem đánh răng lên những vùng bị sưng đỏ, những vùng vừa nặn mụn xong, chờ cho đến khi lớp kem đã khô thì rửa sạch bằng nước lạnh. Ngoài ra, kem đánh răng còn có tác dụng làm xẹp mụn, làm dịu đi những vết mụn to, xưng đỏ.

Hãy dùng nghệ sau khi nặn mụn

Nghệ là câu trả lời nặn mụn xong làm gì cho hết sưng?
Nghệ tươi chính là một loại thần dược không thể thiếu trong việc tri mun dau den o mat, xóa mờ sẹo, trị sẹo rỗ cũng như giảm tình trạng sưng tấy cho da.  Trong nghệ có các dưỡng chất giúp tái tạo tế bào da, khôi phục những tế bào hư tổn giúp da sáng mịn. Hãy giã nhỏ nghệ tươi, thoa đều lên mặt mỗi tuần 2 lần. Da bạn không những sẽ giảm sưng tấy mà các vết thâm do mụn để lại cũng sẽ mờ đi trông thấy.

Nặn mụn xong làm gì cho hết sưng?Đã có mật ong

Thoa mật ong sau khi nặn mụn là tốt nhất
Giống như muối, mật ong có tính sát khuẩn, khử trùng rất cao giúp giảm viêm, tiêu sưng và ngăn ngừa sự phát triển của mụn trên da. Hãy rửa sạch mặt rồi thoa trực tiếp một lớp mật ong lên những vùng da bị sưng đỏ và chờ khoảng 20-30 phút cho tinh chất mật ong thẩm thấu vào da. Ngoài ra bạn có thể trộn cùng với thuốc aspirin, thuốc aspirin là loại kháng sinh chống viêm rất tốt. Kết hợp với mật ong sẽ mang lại công dụng tuyệt vời cho làn da.

Chườm đá là cách phổ biến nhất sau khi nặn mụn

Biện pháp đơn giản nhất cho việc nặn mụn xong làm gì cho hết sưng?
Chườm đá là cách thường được dùng nhất để giảm sưng đỏ trên da. Bởi lẽ đây là phương pháp hết sức đơn giản, không tốn kém mà lại cho kết quả rất nhanh chóng. Có câu gặp nóng thì nở ra gặp lạnh thì co lại, đá lạnh có nhiệt độ rất thấp, khi tiếp xúc với những vùng da bị sưng đỏ sẽ làm thay đổi nhiệt độ của da, làm các tế bào da sẽ co lại từ đó giảm xưng đỏ cũng như làm xẹp mụn trên da. Ngoài ra đá lạnh cũng có tác dụng rất tốt khi muốn làm se nhỏ lỗ chân lông.

>> Trên đây là những cách hết sức đơn giản, dễ làm trong việc nặn mụn xong làm gì cho hết sưng? Áp dụng thường xuyên bạn sẽ thấy hiệu quả rất nhanh chóng.

Tham Khảo: lam sao de het mun.

Chúc bạn thành công!
Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét