Hướng dẫn cách trị mụn bọc và vết thâm ngay tại nhà

Mụn bọc và vết thâm vốn là những kẻ thù không đội trời chung với làn da của mọi người, đặc biệt với chị em phụ nữ. Do đó, việc xuất hiện những vết mụn không mong muốn này là điều rất khó chịu, đặc biệt sau khi bị mụn còn để lại những vết thâm trên da rất xấu. Vì vậy, việc biết cách trị mụn bọc và vết thâm một cách đúng đắn là việc cần thiết cho bạn. Những mẹo sau sẽ giúp bạn hết mụn bọc một cách nhanh chóng.



Nguyên nhân dẫn đến mụn bọc và vết thâm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn bọc, trong đó chủ yếu là do nội tiết tố (hormone) và các vi khuẩn sống ở nang lông (vi khuẩn P. Ance). Bình thường, vi khuẩn P. Ance không gây hại cho da nhưng khi lỗ chân lông bị bít do có nhiều chất nhờn, sẽ khiến vi khuẩn này phát triển và làm da bị viêm nhiễm dẫn đến mụn mủ và nặng hơn mụn bọc.
Đi tìm cách trị mụn bọc và vết thâm cần đặt lên hàng đầu
Ngoài ra, vào thời điểm tuổi dậy thì đặc biệt mụn mủ phát triển mạnh hơn cả. Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khác như: thiếu chất dinh dưỡng, bị stress (căng thẳng), mất ngủ, đi ngoài trời nắng nóng, đi bơi,…

Cách trị mụn bọc và vết thâm bằng lô hội

Lô hội có chứa chất nhờn trong đó có khả năng kháng khuẩn cao. Do đó, nó có khả năng sát trùng và tẩy các tế bào chết trên da, làm cho mụn bọc không còn bị sưng. Ngoài ra, lô hội- hay còn gọi là nha đam không chỉ là cách trị mụn cám hiệu quả mà giúp cho làn da sáng lên, do đó những vết thâm được giảm đáng kể.
Lô hội có công dụng gì mà là cách trị mụn bọc và vết thâm
Cách làm: Bạn lấy cây lô hội tươi, rửa sạch và gọt vỏ. Bạn lấy phần thịt nha đam vào chén rồi dùng muỗng sạch ấn cho miếng lô hội chảy những chất nước ra. Hoặc bạn có thể dùng máy ép. Nếu như kỹ, bạn có thể lọc dung dịch qua lớp vải sạch để cho hết bụi bẩn. Vậy là bạn đã có được dung dịch dưỡng da rất tốt rồi.Bạn cho 2 đến 3 giọt lô hội vào bàn tay, rồi cho thêm 4 đến 5 giọt nước sạch, trộn đều rồi bôi trực tiếp lên da. Có thể dùng mỗi ngày đều được.

Cách trị mụn bọc và vết thâm bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là cách trị mụn bọc và vết thâm đơn giản
Nếu như mới nổi mụn bọc, bạn bôi một chút kem đánh răng lên mụn trước khi đi ngủ.Sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn giảm sưng rõ rệt. Bạn chỉ nên bôi lên những đốm mụn và thâm chứ ko lên thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Đây chỉ là cách để trị mụn bọc tức thời.

Cách trị mụn bọc và vết thâm bằng chanh

Chanh nổi tiếng là có tính axit nên có độ sát khuẩn cao. Nước chanh tươi đặc biệt có tác dụng với những vết sẹo thâm do khả năng làm trắng của nó. Thêm vào đó, vitamin C trong chanh có tác dụng là khô da và sát trùng, khiến cho mụn xẹp.
Xua tan nỗi lo với cách trị mụn bọc và vết thâm từ chanh
Bạn vắt chanh lấy nước, sau đó dùng tăm bông chấm vào để thoa lên những nốt mụn bọc. Những đốm mụn đáng ghét sẽ xẹp đi vào ngày hôm sau.Bạn cũng có thể bôi vào những vết thâm. Ngoài ra, kết hợp nước cốt chanh với dưa leo, hay mật ong cũng là những hỗn hợp hay để đắp mặt nạ.

Bài viết quan tâm : điều trị mụn ở đâu ?

Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét