Mách nhỏ nữ giới cach tri mun o tuoi day thi hiệu quả

Khoảng 80% nữ giới ở độ tuổi dậy thì xuất hiện mụn. Những đám mụn ở tuổi này không dễ loại bỏ và có nguy cơ để lại sẹo thâm, sẹo rỗ xấu trên da. Trị mụn ở tuổi dậy thì là việc cần thiết để bảo vệ và giữ gìn cho làn da tuổi ô mai. Hãy cùng tìm hiểu cach tri mun o tuoi day thi để biết thêm chi tiết nhé!



1.Cach tri mun o tuoi day thi - Nguyên nhân gây mụn:

Ở tuổi dậy thì, cơ thể có sự thay đổi mạnh mẽ nội tiết tố. Sự thay đổi này kích thích tuyến nhờn hoạt động để bảo vệ da. Sự tiết nhờn quá mức cộng với các tế bào da chết, bụi bẩn không được làm sạch sẽ tạo thành những nốt mụn viêm.
Nắm được nguyên nhân gây ra mụn sẽ giúp cach tri mun o tuoi day thi tốt hơn

Tình trạng mụn sẽ còn tiếp diễn dài cho đến khi kết thúc lứa tuổi dậy thì. Ở nhiều người, mụn còn phát triển đến tận tuổi trưởng thành. Vậy nên, trị mụn ngay từ tuổi dậy thì là việc cần thiết phải làm để tránh tình trạng mụn nặng thêm và sẹo rỗ trên mặt.

2.Một số cach tri mun o tuoi day thi:

✔Cach tri mun o tuoi day thi  bằng rau diếp cá:

Rau diếp cá là cach tri mun o tuoi day thi

- Phương pháp này được khá nhiều người ưa chuộng vì đơn giản dễ làm, hiệu quả nhanh và không tốn kém nhiều. Dùng một vài lá diếp cá rửa thật sạch, sau đó giã nát rồi đắp lên vùng da bị mụn. Lưu ý là do mặt phải được rửa sạch trước khi bôi lá diếp cá. Để mặt qua đêm để có tác dụng tốt nhất.
- Dưỡng chất từ rau diếp cá sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, nhanh chóng làm lành những tổn thương do mụn. Áp dụng  cách tri mun trung ca nhanh nhat này thường xuyên không chỉ loại bỏ dần đám mụn tuổi dậy thì mà còn giúp cho da mịn màng.

✔ Cach tri mun o tuoi day thi bằng mật ong:

Mật ong là  cach tri mun o tuoi day thi

Mật ong chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn và các axit amin rất tốt cho việc dưỡng da và điều trị mụn. Không những vậy, mật ong còn giúp tái tạo da và hạn chế vết thâm xuất hiện sau mụn. Mỗi tối trước khi đi ngủ, dùng mật ong thoa lên da mặt 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

✔ Trị mụn tuổi dậy thì bằng aspirin :

Aspirin là cach tri mun o tuoi day thi
- Với tình trạng mụn không quá nặng nề, bạn có thể sử dụng cách trị mụn tận gốc tuổi dậy thì bằng aspirin. Dùng 1-2 viên aspirin nghiền nát trộn với một ít nước rồi bôi lên những nốt mụn. Thuốc sẽ nhanh chóng làm cho mụn tiêu viêm và lành nhanh chóng.
- Bên cạnh những cách trị mụn tuổi dậy thì trên, cần duy trì thói quen lành mạnh hàng ngày để tránh tình trạng mụn phát triển. Giữ vệ sinh da mặt sạch sẽ, không sờ tay lên da mặt, hạn chế thức ăn cay nóng,…sẽ giúp giảm sự phát triển và lan rộng của mụn.

      Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét