Phải làm gì sau khi nặn mụn để không bị thâm?

Bạn có thể lấy thành công nhân mụn trứng cá, mụn đầu đen khi nhân mụn đã chín.Tuy nhiên như vậy chưa phải đã là xong bởi những vết thâm sẽ tồn lại sau khi đã lấy đi nhân mụn.Vậy cần phải làm gì sau khi nặn mụn để không bị thâm.Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cách khắc phục nhé!


Hướng dẫn nặn mụn đầu đen, trứng cá tại nhà ĐÚNG CÁCH

Với loại mụn này, bạn chỉ nên lấy khi mụn đã trồi lên mặt da và dễ lấy. Nếu tác động lấy nhân mụn sớm hơn, thường không lấy hết được nhân mụn vì còn nằm sâu trong ống nang lông, mà còn gây cho da bị tổn thương: vỡ da, tróc da và tạo điều kiện thuận lợi cho vi trùng tấn công. Việc bạn cần làm là:
Lấy mụn cũng cần phải đúng cách nhé!
- Rửa sạch mặt với Rửa mặt Nguyên Khí, sau đó rửa lại với nước ấm.
- Rửa sạch tay với sản phẩm rửa tay sát trùng.
- Dụng cụ gồm: cây nặn mụn, nhíp gắp ( đã được khử trùng bằng cồn hoặc nước sôi), bông sạch. Bạn nên lấy mụn trong điều kiện ánh sáng đủ để có thể xác định chính xác tình trạng mụn.
- Dùng nhíp gắp mụn nhẹ nhàng những nhân mụn đã trồi lên, có thể ấn nhẹ vào da khi gắp. Nhân mụn sẽ được loại bỏ dễ dàng đồng thời không gây tổn thương cho da. 
- Đối với nhân mụn cứng hơn, dùng cây đè mụn, ấn nhẹ và xoay quanh đầu mụn để nhân mụn lên dần, sau đó dùng nhíp gắp bỏ nhân mụn. Tránh đè mạnh một chỗ sẽ gây vỡ da hay sưng đỏ quanh vùng lấy mụn.
- Sau khi lấy mụn, cần làm sạch vùng da được lấy mụn bằng cồn sát trùng hoặc dung dịch sát trùng.cây nặn mụn chuyên dụng.
>>> Vậy phải làm gì sau khi nặn mụn để không bị thâm?là câu hỏi mà nhiều bạn còn thắc mắc.

Phải làm gì sau khi nặn mụn để không bị thâm?

Sát khuẩn bằng muối

Muối trả lời cho câu hỏi phải làm gì sau khi nặn mụn để không bị thâm?
Với đặc tính sát khuẩn kháng viêm, muối được xem là thần dược trị mụn đầu đen ở mặt và làm giảm tình trạng sưng tấy của mụn. Bạn chỉ cần pha loãng nước muối để rửa mặt hàng ngày là sẽ thấy hiệu quả giảm sưng đau, hạn chế phát sinh mụn mới.

Dùng nghệ tươi bôi lên vết thương

Phải làm gì sau khi nặn mụn để không bị thâm ư? Đã có nghệ tươi
Những ai thích làm đẹp thì không ngạc nhiên trước sự diệu kỳ của nghệ. Trong trị mụn, nghệ có tác dụng trị thâm hiệu quả. Nghệ tươi được rửa sạch, nghiền mịn, dùng bột này bôi lên nốt mụn sau khi nặn hoặc các vết thâm. Với khả năng tái tạo da và loại bỏ các tế bào chết, nghệ giúp làn da mặt trở nên sáng mịn, mờ các vết thâm do mụn để lại.

★Tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp hỗ trợ trị mụn, không thể diệt mụn tận gốc, mụn sẽ dễ dàng tái phát lại. Để trị mụn dứt điểm hiệu quả, bạn cần lựa chọn giải pháp nào có khả năng tiêu diệt tận gốc vi khuẩn và có khả năng tái tạo da, làm mờ vết thâm, cho làn da trắng sáng trở lại.


Chúc các bạn thành công!

Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét