Cách trị mụn thịt tại nhà bằng tự nhiên

Rất nhiều chị em đã áp dụng 4 cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả và đơn giản dưới đây. Hãy cùng khám phá xem những phương pháp này là gì và tại sao chúng lại “nhận được cảm tình” của chị em đến vậy nhé!



✔ Cách trị mụn thịt tại nhà - Mụn thịt là gì?

Tìm hiểu về mụn thịt để có cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả
- Mụn thịt ẩn sâu bên dưới da, là các bã nhờn tích tụ lại tạo nên những khối u nhỏ nổi lên trên bề mặt da nhưng bạn không thể lấy ra được. Mụn thịt thường xuất hiện xung quanh những vùng da ở mắt, 2 bên má, dưới cằm…
- Lúc đầu, mụn thịt có dạng màu trắng nhỏ, sau đó sẽ to dần, có thể lan ra khắp khuôn mặt, thậm chí không thể kiểm soát nếu không điều trị kịp thời và đúng cách. Tùy vào tình trạng da và sức khỏe của mỗi người, mụn thịt xuất hiện theo một trạng thái khác nhau, chủ yếu dựa vào từng lứa tuổi.
- Mụn thịt tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại khiến chị em phụ nữ trở nên kém duyên, đánh mất vẻ đẹp tự nhiên, thiếu tự tin khi tiếp xúc với người đối diện.

>> Vậy đâu là cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả nhất hiện nay?

✔ 4 cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả nhanh chóng ngay :

1.Cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả bằng xông hơi:

- Phương pháp xông hơi có thể giúp tiêu diệt mụn thịt hiệu quả, bởi vì hơi nước nóng giúp làm mở lỗ chân lông, tẩy sạch tế bào da chết và các bụi bẩn, làm thông thoáng da.
Xông hơi là cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả

- Cách thực hiện:
+ Nhúng khăn mặt vào nước nóng rồi vắt bớt nước.
+ Đặt chiếc khăn lên mặt trong vài phút.
+ Lặp lại liên tục cho đến khi nước nguội hẳn.
+ Kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.
Ngoài ra, bạn có thể xông hơi với bát nước nóng và trùm khăn lên đầu trong khoảng 10-15 phút/ngày. Sau khi xông hơi xong, có thể thoa chút dấm táo vào vùng da bị mụn thịt.


2.Cách trị mụn thịt tại nhà bằng mật ong:

- Mật ong có thể hỗ trợ trị mụn thịt, vì trong mật ong chứa nhiều vitamin, axit amio  giúp ức chế quá trình hình thành và phát triển của các vi khuẩn gây mụn dưới nang lông.
Mật ong là cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả


- Cách thực hiện:
+ Dùng mật ong nguyên chất thoa lên vùng da bị bệnh mụn thịt. Để trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch mặt. Thực hiện phương pháp này hàng ngày.
+ Trộn đều 2 thìa cà phê mật ong + 1 thìa cà phê dầu jojoba. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn rồi rửa sạch sau 15-20 phút. Áp dụng phương pháp này 2 ngày 1 lần.


3.Cách trị mụn thịt tại nhà bằng gỗ đàn hương và nước hoa hồng :

- Gỗ đàn hương có tác dụng làm sạch da, giúp đào thải và tống khứ các tế bào chết cũng như bụi bẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó, gỗ đàn hương còn có tác dụng vô trùng, rất tốt cho việc ngăn chặn các tác nhân gây mụn dưới da như vi khuẩn hay bụi bẩn. Kết hợp với nước hoa hồng sẽ làm giảm mụn thịt nhanh chóng và chăm sóc da mịn màng trắng sáng hơn.
Kết hợp gỗ đàn hương và nước hoa hồng là cách trị mụn thịt tại nhà rất tốt

- Cách thực hiện:
+ Trộn 2 thìa cà phê bột gỗ đàn hương + 1 lượng nước hoa hồng vừa phải thành hỗn hợp sền sệt.
+ Thoa đều hỗn hợp lên vùng da mặt bị mụn thịt.
+ Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.
Thực hiện hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

4.Cách trị mụn thịt tại nhà bằng bột vỏ quả lựu:

- Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lựu là 1 trong những loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong số các trái cây trị mụn. Các chất chống oxy hóa trong quả lựu gồm beta-carotene, polyphenol, punicalagins hay vitamin C. Chính nhờ thành phần đa dạng như vậy nên tính năng oxy hóa của quả lựu được chứng minh cao gấp nhiều lần so với rượu vang đỏ và trà xanh (nguyên liệu thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc da mụn và trị mụn).
Bột vỏ quả lựu – cách trị mụn thịt tại nhà “độc, lạ” mà hiệu quả:
- Cách thực hiện:

+ Mua lựu về, bóc vỏ và rang khô đến khi vỏ lựu chuyển màu nâu và xơ, rồi nghiền nhỏ thành bột.
+ Trộn bột vỏ lựu với 1 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
+ Thoa hỗn hợp lên vùng da có mụn thịt, sau khoảng 15 -20 thì rửa sạch mặt.
+ Thực hiện 3 lần/tuần cho đến khi mụn thịt biến mất.

➤ Trên đây là 4 cách trị mụn thịt bằng phương pháp dân gian đã được nhiều người tin dùng và đã thành công , mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn.

Chúc các bạn thành công!


Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét