Tổng hợp những điều cần biết về bệnh mụn thịt

Mụn thịt là căn bệnh ngoài da rất phổ biến, rất nhiều người mắc phải nhưng không biết rõ về loại mụn này. Bài viết sau đây xin làm rõ về những điều cần biết về mụn thịt như: mụn thịt là gì?nguyên nhân nào dẫn đến mụn thịt?và cách ngăn ngừa mụn thịt như thế nào? Cùng khám phá nhé!


1.Bệnh Mụn thịt là gì?

Tìm hiểu về bệnh mụn thịt
- Mụn thịt ẩn sâu bên dưới da, là các bã nhờn tích tụ lại tạo nên những khối u nhỏ nổi lên trên bề mặt da nhưng bạn không thể lấy ra được. Mụn thịt thường xuất hiện xung quanh những vùng da ở mắt, 2 bên má, dưới cằm…
- Lúc đầu mụn thịt có dạng màu trắng nhỏ, sau sẽ to dần và có thể lan khắp khuôn mặt và không thể kiểm soát được nếu không điều trị sớm và đúng cách. Tùy vào tình trạng da và sức khỏe của mỗi người, mụn thịt xuất hiện theo một trạng thái khác nhau, chủ yếu dựa vào từng lứa tuổi.
- Bệnh mụn thịt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm các bạn trẻ trở nên kém duyên, đánh mất vẻ đẹp tự nhiên, thiếu tự tin khi tiếp xúc với người đối diện.

2.Nguyên nhân gây bệnh mụn thịt?

Vì đâu đến nỗi bệnh mụn thịt?
Nguyên nhân chủ yếu gây mụn thịt là:
- Do sự rối loạn chuyển hóa dưới da, các tuyến bài tiết dưới da giãn nở hơn, tích tụ nhiều độc tố và vi khuẩn, tạo nên mụn thịt. Tình trạng mụn thịt thường xuất hiện ở tuổi thanh niên, tỉ lệ xuất hiện ở nữ giới là cao nhất. Vì vậy, những người có làn da dầu, những người dễ đổ mồ hôi hoặc thường xuyên tiếp xúc thời tiết, môi trường oi bức sẽ có mụn nhiều hơn.
- Yếu tố di truyền, hoặc số ít là do các tác nhân bên ngoài tác động. Những chất keo dư thừa của hệ thống collagen (cấu tạo nên hình thái da) tích tụ lại cũng có khả năng gây bệnh mụn thịt.
- Do nhận thức của chính cá nhân mỗi người trong sinh hoạt và ăn uống không khoa học. Ví dụ: ăn vặt, ăn nhiều chất béo, thức ăn nóng, có vị cay nhiều, thức khuya, hoạt động không có giờ giấc…

3.Cách trị bệnh mụn thịt an toàn và hiệu quả nhất:

Trị bệnh mụn thịt dứt điểm bằng Laser CO2 
Muốn cách trị mụn thịt quanh mắt tận gốc và triệt để cần phải áp dụng cách trị mụn quanh mắt công nghệ cao. Hiện nay, công nghệ trị mụn thịt bằng laser C02 được coi là giải pháp điều trị mụn thịt quanh mắt triệt để và an toàn nhất.Công nghệ trị mụn thịt quanh mắt bằng Laser CO2 tại thẩm mỹ viện Kangnam được áp dụng thành công và được rất nhiều khách hàng sử dụng. Ưu điểm vượt trội của công nghệ này là:
- Điều trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả triệt để, tận gốc: Với cơ chế rất đặc biệt, Laser CO2 tạo ra tia laser tác động đúng độ sâu vào biểu bì da và xuyên sâu tới tận gốc của cuống tuyến mồ hôi. Từ đó phá hủy thương tổn và trị mụn thịt hiệu quả triệt để.
- Laser CO2 rất an toàn cho làn da: Các tia laser vi phân vô cùng nhỏ chỉ tác động vào vùng da cần điều trị mụn thịt và sẽ giữ lại được nguyên vẹn những mô da xung quanh vị trí bắn nên rất an toàn cho da. Đặc biệt với mụn quanh mắt, đây là vùng da nhạy cảm nên việc điều trị bằng dao kéo hoặc bôi thuốc rất khó khăn. Tuy nhiên khi sử dụng ánh sáng laser mỏng để chữa mụn thịt ở mắt, điều trị mụn thịt ở mặt lại cực kì dễ dàng và an toàn.
- Tái tạo da nhanh với công nghệ điều trị mụn thịt bằng CO2: Laser CO2 kích thích tổng hợp các sợi collagen. Do tác dụng nhiệt ngắn nên lượng nhiệt trong quá trình điều trị mụn thịt sẽ không ảnh hưởng tới vùng da xung quanh.

>> Trên đây là những điều cần biết về  bệnh mụn thịt và cách trị mụn thịt an toàn và hiệu quả nhất. Các bạn hãy phòng tránh và điều trị mụn thịt đúng cách để sở hữu làn da mịn màng như ý!
Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét