Trị mụn thịt bằng trái cây: Có thể không?

Mụn thịt không gây hại cho sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ cao, khiến chị em phụ nữ tự ti.Dưới đây là các phương pháp trị mụn thịt bằng trái cây đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao được nhiều người áp dụng.


1.Mụn thịt là gì?

Mụn thịt là gì và tại sao trị mụn thịt bằng trái cây lại được ưa chuộng?
Mụn thịt là tình trạng rối loạn dưới da khiến cho mụn không “đội” da ra ngoài, không bong tróc mà bị ém lại, nằm dưới da, bên trong nang lông. Các tế bào tích tụ này kết dính với nhau cản trở quá trình bài tiết của tuyến mồ hôi, gây tắc các đường ống dẫn mồ hôi lên trên bề mặt da.
Lâu ngày, các mụn thịt này to dần và kết lại thành nhân cứng có màu trắng hoặc vàng nhạt, cộm dưới bề mặt da. Những nốt mụn này nằm sâu bên dưới da và không tự đào thải được tạo thành mụn thịt.

2.Các cách trị mụn thịt bằng trái cây:

Chanh tươi trị mụn thịt hiệu quả:

Trị mụn thịt bằng trái cây chanh - Tại sao không?
Tinh dầu chanh giúp tẩy chất nhờn ở da, chống nhiễm trùng, có tính sát khuẩn và làm se da nên được dùng để điều trị các chứng bệnh về da như: mụn cóc, lang ben, mụn thịt. Để trị mụn thịt, bạn chỉ cần dùng 1 giọt tinh dầu chanh nguyên chất thoa trực tiếp vào vùng da bị mụn. Thực hiện đều đặn và kiên trì sẽ là cách trị mụn hiệu quả nhất.

Đu đủ chín trị mụn thịt hiệu quả:

Trị mụn thịt bằng trái cây đu đủ tại nhà
Chọn 1 quả đu đủ chín, gọt sạch vỏ, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ, xay nhuyễn ra rồi trộn với 1/2 hộp sữa chua. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Hãy nhớ chăm đắp mặt nạ trị mụn thịt bằng trái cây này liên tục trong khoảng 3-4 tháng.

Chuối xanh trị mụn thịt hiệu quả:

Trị mụn thịt bằng trái cây chuối xanh đơn giản
Loại quả quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình này là một mẹo điều trị mụn thịt dân gian rất được ưa chuộng. Bạn chỉ cần lấy chuối xanh, làm sạch vỏ, rửa thật sạch nhựa rồi xay nhuyễn. Lấy hỗn hợp này đắp lên vùng da có mụn thịt và để nguyên trong 15 – 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

>>> Trên đây là các cách trị mụn thịt bằng trái cây đơn giản mà hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần lo nghĩ về chi phí trị mụn bao nhiêu tiền tại các trung tâm thẩm mỹ.

Chúc các bạn thành công!



Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét