Tiết lộ cách làm hết mụn triệt để bằng xông hơi da mặt

Xông hơi mặt là cách điều trị mụn được nhiều Spa làm đẹp sử dụng để điều trị mụn nhanh chóng, hiệu quả với tất cả những loại mụn dù cứng đầu nhất. Từ bây giờ chị em không cần tốn nhiều chi phí, thời gian và công sức đến trực tiếp thẩm mỹ viện, chỉ cần những nguyên liệu cực kì đơn giản và siêu rẻ tiền chị em cũng có thể thực hiện cách làm hết mụn triệt để mà hiệu quả không thua kém gì ở thẩm mỹ viện đâu nhé.


✔ Cách làm hết mụn triệt để bằng Liệu pháp xông hơi da mặt có gì đặc sắc?

Tìm hiểu cách làm hết mụn triệt để bằng xông hơi mặt
Điều trị mụn bằng xông hơi da mặt là phương pháp trị mụn sử dụng tác dụng của nhiệt làm các mao mạch hoạt động mạnh, mở rộng lỗ chân lông. Đồng thời hơi nước ấm sẽ nhẹ nhàng lấy đi những bụi bẩn, độc tố trên bề mặt da cũng như từ trong lỗ chân lông giúp loại bỏ nguyên nhân gây mụn. Xông hơi mặt từ những loại thảo dược có tính kháng viêm còn loại trừ vi khuẩn, tăng cường khả năng đề kháng của da nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, bên cạnh đấy các loại thảo dược tươi hay tinh dầu thảo dược còn cung cấp vitamin.Nguyên liệu thường hay được sử dụng để xông hơi da mặt là sả, tía tô, kinh giới, ngải cứu, vỏ cam, vỏ bưởi, vỏ chanh, bạc hà..hoặc các loại tinh dầu chiết xuất từ bạc hà, hoa oải hương, trà xanh.Cách làm hết mụn triệt để hiệu quả nhất.

1.Cách làm hết mụn triệt để với bài thuốc xông hơi từ sả và chanh:

Sả và chanh là cách làm hết mụn triệt để hiệu quả nhất
- Chuẩn bị: 5-6 củ sả tươi, 1 quả chanh, 1 thìa muối và  1 lít nước. Rửa sạch nguyên liệu, sả lột với 1-2 lớp vỏ bên ngoài, đập dập hoặc chẻ làm 4, chanh để cả vỏ thái lát mỏng để phát huy được tối đa tác dụng cũng như tạo mùi thơm dễ chịu, có hiệu cao trong việc giảm stress. Cho vào nồi đun sôi rồi để nhỏ lửa để tinh dầu sả chiết ra nước.
- Rất đơn giản bạn chỉ cần để nồi nước trước mắt lấy chăn mỏng chùm kín để cho hơi nước không để bốc ra ngoài, làm sao cho hơi nước phả vào mặt nhiều nhất có thể. Tranh thủ khi nước còn nóng, hơi nước bốc ra nhiều hơn để hấp thụ được nhiều tinh dầu từ các loại thảo dược. Các bạn cần đặc biệt lưu ý khoảng cách giữa mặt và nồi nứóc sông. Gần quá sẽ khiến da bạn bị bỏng rát, xa quá thì xông hơi không được hiệu quả.
- Xông hơi từ sả giúp làm sạch da tự nhiên, điều trị mụn và ngăn chặn mụn phát triển. Không những có tác dụng đánh bay mụn trứng cá phương pháp này còn giúp da trắng hồng tự nhiên, mịn màng.
Các chị em sẽ không phải lo nghĩ về chi phi tri mun khá cao tại các trung tâm thẩm mỹ , spa mà vẫn có được một làn da sạch mụn như mong muốn .
⋆ Lưu ý: để tiện lợi thay vì dùng sả tươi chị em có thể dùng tinh dầu sả, chanh có thể vắt nước trực tiếp.

2.Cách làm hết mụn triệt để với bài thuốc xông hơi từ kinh giới , tía tô và ngải cứu:

- Chuẩn bị:Kinh giới, tía tô, ngải cứu và nửa quả chanh. Cả ba loại lá đều rất tốt cho da, kinh giới có vị cay giúp diệt khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, tía tô giải phóng tuyến mồ hôi, loại bỏ chất độc trong cơ thể và tái tạo tế bào mới. Ngải cứu có vị đắng cũng có tính kháng khuẩn, trị mẩn ngứa và hạn chế mồ hôi dầu trên da.
Kết hợp 3 nguyên liệu ta được cách làm hết mụn triệt để tốt nhất
- Thực hiện: Kinh giới, tía tô, ngải cứu rửa sạch sẽ rồi đun với 500 ml nước lọc. Nước sôi thấy mùi kinh giới, tía tô bốc ra ngào ngạt thì bắt ra đổ vào 1 chậu nhỏ. Khi nước còn đang nóng bốc hơi thì xông ngay. Chú ý khoảng cách để không bị bỏng khi xông, khoảng cách này sẽ giảm dần khi nước nguội dần, càng gần thì càng tiến lại hơn. Nước sẽ nguội hẳn trong vòng 20 phút.
- Bên cạnh tác dụng điều trị mụn, bài thuốc xông hơi da mặt trị mụn này còn rất tốt cho những ai bị cảm, ốm hay căng thẳng trong công việc. Các loại tinh dầu kết hợp làm thư thái đầu óc, mang lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu sau khi xông hơi xong.Rửa mặt sạch sẽ và tẩy trang trước khi xông hơi, chuẩn bị khăn trùm đầu, kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng để dưỡng da sau khi xông hơi.

>>> Xông hơi da mặt là cách trị mụn hiệu quả nhất, để tránh tình trạng lỗ chân lông to hơn sau điều trị mụn bạn dùng đá hoặc nước lạnh để chà lên da, dùng kem dưỡng ẩm bình thường.Không nên quá lạm dụng phương pháp này, chỉ thực hiện 1-2 lần là đủ. Sau 1 tháng sẽ đem lại hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!



Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét