Những điều phái mạnh cần biết về trị mụn ở nam giới

Ngày nay, thẩm mỹ đã phát triển, nhiều nam giới quan tâm về bề ngoài và sức khỏe hơn. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách trị mụn ở nam giới để giúp các bạn nam duy trì được sự trẻ trung, phong độ.Cùng theo dõi nhé!


1.Trị mụn ở nam giới - Thực trạng mụn nam giới:

Nhiều người nghĩ rằng mụn thường gắn với phái nữ, hoặc cùng lắm là nam tuổi vị thành niên, thế nhưng mụn cũng xuất hiện nhiều ở nam giới. Ngoài tuổi vị thành viên, nam giới đã trưởng thành cũng thường xuyên bị mụn. Theo một thống kê, có đến 40% nam giới bị mụn, trong đó chủ yếu là ở tầm 20 -28 tuổi.
Trị mụn ở nam giới khó khăn hơn so với nữ giới
Nam giới ít bị mụn hơn nữ giới. Thế nhưng tình trạng mụn nam giới gặp thường nặng nề và dai dẳng hơn rất nhiều. Nhiều nam giới bị mụn từ những năm 20 tuổi đến những năm 40 tuổi. Hơn thế, nam giới thường ít quan tâm, ngại điều trị  và không tìm hiểu về chăm sóc da, chính vì thế, tình trạng mụn của nam giới thường khó chữa hơn nữ giới rất nhiều.Mụn ở nam giới thường xuất hiện ở mặt, lưng và ngực.

2.Trị mụn ở nam giới - Nguyên nhân gây mụn :

Mụn của nam giới thường gây ra bởi nhiều nguyên nhân kết hợp với nhau. Tuy nhiên ở đây có thể chia làm  hai nguyên nhân chính:
- Gen và hoocmon: Ở tuổi dậy thì, hoocmon sản sinh thêm quá nhiều dầu thừa, dẫn đến tắc nghẽn viêm nang lông, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra gen cũng là yếu tố gây nên tình trạng mụn ở nam giới.
Mụn do nội tiết tố
- Stress và đời sống sinh hoạt: Đây là yếu tố khiến mụn trở nên trầm trọng hơn. Stress kéo dài, đời sống sinh hoạt không khoa học, thức khuya, thiếu ngủ…là những tác nhân xấu khiến cho mụn khó khỏi dù chữa trị đúng cách.
Mụn do lối sống sinh hoạt
- Nhiều người cho rằng soda, sô cô la và thức ăn nhiều dầu mỡ,…gây ra mụn. Thực tế đây chỉ là yếu tố làm mụn nặng hơn chứ không gây ra mụn.

3.Cách trị mụn ở nam giới:

- Sử dụng sữa rửa mặt  cho  da mụn: Sữa rửa mặt cho da mụn nam giới cần chứa Benzoyl peroxide là cách trị mụn tuổi dậy thì (có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, tránh viêm nang và nhiễm trùng), hoặc Salicylic acid (giúp lỗ chân lông thông thoáng).Đây là một bước rất quan trọng trong quá trình trị mụn ở nam giới. Vì nó giúp tiêu diệt vi khuẩn và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
Rửa mặt hàng ngày bằng sữa rửa mặt là cách trị mụn ở nam giới
- Thuốc uống Isotretinoin: Isotretinoin là dạng thuốc viên, uống 2 lần /ngày. Uống liên tục trong vòng 15-20 tuần. Liều lượng có thể được điều chỉnh theo trọng lượng cơ thể. Thuốc này có tác dụng khá hiệu quả, tác dụng mạnh. Tuy nhiên,không nên uống lúc đang căng thẳng, stress ….vì isotrtinoin gây ra tác dụng phụ là ảnh hưởng đến thể trạng người uống trong thời gian uống thuốc.
Viên uống Isotretinoin là cách trị mụn ở nam giới hiệu quả
- Vitamin A: còn được biết đến như retinoids, giúp lỗ chân lông thông thoáng, không bị tắc nghẽn.
Thuốc chống viêm còn được gọi là Corticosteroid, luôn được biết đến là một trong những cách trị mụn nhanh chóng. Tiêm corticosteroid trực tiếp vào mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ có thể làm giảm sưng tấy, nhanh chóng.
- Trị mụn bằng laser :
Trị mụn ở nam giới với Laser được cho là phương pháp tối ưu nhất
Tia laser trị mụn được coi là một trong những cách mang lại hiệu quả cao, khá an toàn và nhanh chóng cho nhiều người.

>>> Trên đây là một số cách tri mun o lung đặc biệt có hiệu quả dành riêng cho nam giới. hi vọng là người bạn đồng hành trong từng lộ trình trị mụn của bạn!
Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét