Có nên trị mụn thịt không - Bác sỹ tư vấn

Chào bác sĩ, tôi bị mụn thịt ở quanh mắt rất nhiều khiến tôi mất ăn mất ngủ, trông khuôn mặt tôi già đi trông thấy. Tôi mấy lần đã thử trị những chiếc mụn thịt đó đi nhưng vẫn không hết. Tôi muốn hỏi bác sĩ liệu có nên trị mụn thịt tại nhà được không?Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi (Phạm Thanh, 26 tuổi).


Trả lời:

Chào bạn Thanh! rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Về vấn đề có nên trị mụn thịt tại nhà không? chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

- Trên cơ thể có các tuyến mồ hôi dưới da, đặc biệt ở da mi hay những vùng có cấu trúc nhão, lỏng khi có sự rối loạn bất thường, nó dễ phì đại gây ra u nang tuyến mồ hôi. Loại u này là những mụn thịt màu trắng nhỏ nổi sần trên da, có thể lây lan sang nhiều vùng trên cơ thể nếu không điều trị kịp thời. Mụn thịt quanh mắt tuy không gây viêm nhức, đau tấy, không làm ảnh hưởng đến mắt nhưng lại gây mất thẩm mỹ gương mặt, gieo tâm lý tự ti, lo lắng
Có nên trị mụn thịt tại nhà không?
- Mụn thịt quanh mắt là bệnh thường gặp hơn cả ở lứa tuổi thanh niên. Nguyên nhân là do rối loạn chuyển hoá dưới da (sự giãn nở của ống bài tiết mồ hôi) tạo nên mụn thịt. Điều đó giải thích tại sao những người da dầu, những người bị tiết nhiều mồ hôi, khi trời nắng nóng thì “nguy cơ” bị mụn nhiều hơn. Bệnh này cũng có yếu tố di truyền. Từ hệ thống collagen là mạng lưới chất keo dưới lớp biểu bì có chức năng tạo nên hình thái của da. Những chất keo này dư thừa gây nên những nốt lộm cộm như hạt gạo nhỏ ở bên dưới da.
- Khi bạn càng nhiều tuổi, mụn thịt sẽ càng phát triển phức tạp, việc điều trị càng khó khăn hơn.Nhiều bạn đã tự điều trị mụn thịt tại nhà bằng các phương pháp thông thường như: nặn, khêu mụn hay bôi kem trị mụn thịt tại nhà… Đây là những phương pháp luôn tiềm ẩn những nguy cơ có hại cho da mà các chuyên gia đã khuyến cáo.
- Theo các bác sĩ da liễu, không có loại thuốc uống hay kem bôi nào có thể trị mụn thịt tận gốc. Hơn nữa, nếu chị em tự ý dùng kem, thuốc trị mụn thịt khi điều trị mụn thịt tại nhà không có sự hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ có thể gây bào mòn da, viêm nhiễm trên da, mụn thịt mọc nhiều và càng khó trị.
Có nên trị mụn thịt bằng các phương pháp tự nhiên?
- Một số chị em khác thì lại nghĩ ra các cách trị mụn thịt bằng phương pháp tự nhiên hoặc dùng kim khêu mụn để lấy nhân mụn ra vì cho rằng như thế mụn sẽ không mọc nữa. Trái lại, cách điều trị mụn thịt tại nhà này lại không thể tiêu diệt tận gốc nguyên nhân gây mụn lại còn làm da bị viêm nhiễm, mụn có cơ hội mọc lên như nấm. Hậu quả là tình trạng mụn thịt ngày càng trầm trọng và lâu ngày càng khó điều trị hơn.
- Nặn mụn thịt càng khiến da bị tổn thương, nhiễm trùng và để lại sẹo thâm trông rất mất thẩm mỹ. Hơn nữa, mụn thịt càng có cơ hội phát triển và lây lan sang những vùng da khác như trán, cổ, ngực, lưng; các nốt mụn to hơn, dày cộm và khiến làn da của bạn sần sùi giống như vỏ cam sành.
- Các chuyên gia đã khẳng định hiện chưa có một loại thuốc nào có thể điều trị tận gốc được tình trạng này. Để trị mụn thịt đạt kết quả 100%, bạn có thể tham khảo thêm công nghệ Laser CO2 Fractional.
Có nên trị mụn thịt bằng công nghệ Laser CO2
Với thế hệ Laser mới nhất từ Mỹ, được FDA chứng nhận, Laser CO2 có khả năng định vị tổn thương cực kỳ chính xác, tia laser mỏng, cùng với khả năng khống chế tia đúng độ sâu vào trong da ở lớp biểu bì và mô liên kết, loại bỏ tận gốc tác nhân gây ra mụn thịt chỉ với một lần duy nhất. Trong phút chốc thổi bay mụn thịt ở nách và các vùng sẹo, kích thích tổng hợp các sợi collagen, kích hoạt làm lành tổ chức da. Do thời gian tác dụng nhiệt ngắn nên phần nhiệt phát sinh trong quá trình điều trị gần như bốc hơi ngay tức khắc mà không làm ảnh hưởng tới vùng da xung quanh.

>>> Hy vọng với những thôn tin trên sẽ phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi có nên trị mụn thịt không? Qua đó bạn có thể đưa ra được lựa chọn trị mụn phù hợp cho mình.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét