Cách trị mụn ở tuổi dậy thì - Cần lưu ý những gì?

Khi vào tuổi dậy thì, rất nhiều người phải đối mặt với nỗi ám ảnh do mụn trứng cá. Bạn đã biết nguyên nhân và hướng điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì chưa?Cùng tìm hiểu những lưu ý dưới đây để có thêm nhiều thông tin và cách giải quyết kịp thời khi gặp phải tình trạng mụn và cách trị mụn ở tuổi dậy thì trong độ tuổi này nhé!



1.Cách trị mụn ở tuổi dậy thì - Mụn ở tuổi dậy thì là gì?

Bước vào tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi khiến các tuyến bã hoạt động quá mức. Testosterol sẽ kích thích sản sinh ra một lượng lớn chất nhờn để bảo vệ da, nhưng khi chất dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết và bụi bẩn làm lỗ chân lông bị bịt kín, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da sẽ là cơ hội cho mụn trứng cá phát triển.
Nắm rõ được mụn là gì để có cách trị mụn ở tuổi dậy thì tốt nhất
Vì là mụn trứng cá tuổi dậy thì, nên thường xuất hiện ở độ tuổi 12 – 23 tuổi hoặc lớn hơn và đặc biệt phát triển mạnh ở các bạn nam. Do hàm lượng Testosterol ở các bạn nam trong độ tuổi dậy thì thường rất cao.

2.Cách trị mụn ở tuổi dậy thì - Nguyên nhân gây mụn:

Đối với nhóm tuổi dậy thì thường dễ dàng chuẩn đoán nguyên nhân gây nên mụn, bởi khi bước vào tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu, thường là để bảo vệ da, nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da, từ đó sẽ hình thành nhân mụn.
Cách trị mụn ở tuổi dậy thì - Vì đâu đến nỗi?
Cũng như trong giai đoạn này, kiến thức chăm sóc da chưa nhiều nên có những sai lệch trong chăm sóc da nên dẫn tới tổn thương da gây nên mụn trứng cá. Những yếu tố khác như khí hậu, thời tiết, môi trường, mỹ phẩm, stress sẽ làm cho nhân mụn phát triển nhanh chóng và trở nên nghiêm trọng hơn. Cần có cách chữa mụn cho đàn ông hợp lý để tránh tình trạng nhiễm khuẩn, gây sẹo và nhiều hậu quả nặng nề ảnh hưởng nghiêm trọng về sau.

3.Những lưu ý cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì:

– Rửa mặt và bôi sản phẩm trị mụn không phải là giải pháp có thể giải quyết một cách triệt để nguyên nhân gây ra mụn. Cũng không nên rửa mặt quá nhiều hoặc chà xát mạnh dễ gây kích ứng da, làm cho tình trạng mụn tệ hơn.
– Không nên tự ý nặn mụn, vì dễ gây nhiễm trùng và tổn thương da, để lại sẹo rỗ, sẹo thâm. Nếu mụn mọc quá nhiều, nên đến gặp bác sĩ da liễu để được khám và tư vấn cách điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì kịp thời.
– Không được sử dụng các sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc, hoặc tự bào chế, gây bít lỗ chân lông, khiến da càng bị viêm nhiễm, tổn thương. Khiến tình trạng mụn trở nên khó chữa và nghiêm trọng hơn.


4.Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì - Điều trị mụn ở đâu tốt nhất?

- Rất nhiều người quan niệm, mụn tuổi dậy thì không cần điều trị vì sẽ tự hết. Tuy nhiên điều này thực sự là một sai lầm. Có khoảng 70% nguyên nhân gây mụn trứng cá ở lứa tuổi dậy thì là do thay đổi nội tiết tố. Về lý thuyết, khi bạn trưởng thành cơ thể và nội tiết ổn định thì sẽ giảm mụn. Nhưng thực tế, hầu hết phải đối mặt với tình trạng mụn lây lan, bùng phát, viêm nhiễm cùng nguy cơ nang lông bị tàn phá, da bị sẹo, thâm, lỗ chân lông phình to.
- Nếu áp dụng cách trị mụn ở tuổi dậy thì sớm, bạn không chỉ phòng ngừa được các bệnh về da, tránh các tổn thương gây ra sẹo khó chữa. Cần có phương pháp kiểm soát và tác động tổng thể đến những nguyên nhân gây mụn ở cả bên ngoài lẫn bên trong cơ thể để có thể xử lý mụn tận gốc và ngăn chặn không cho mụn tái phát trở lại. Để làm được điều này, bạn cần cân nhắc lựa chọn những trung tâm điều trị mụn trên lưng uy tín, những nơi được đầu tư các công nghệ máy móc và kiến thức chuyên môn cao để việc điều trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì đạt được hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất mà vẫn có thể hạn chế đến mức tối đa các thương tổn của mụn gây ra.
Thẩm mỹ viện Kangnam luôn là cách trị mụn ở tuổi dậy thì tốt nhất
- Giới thiệu với các bạn , Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam . Đây là một trong những trung tâm điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì uy tín tại Hà Nội. Với những phương pháp điều trị mụn khoa học và đúng chuẩn y khoa tại đây, cách trị mụn ở tuổi dậy thì không còn là điều quá khó. Da bạn không những sạch mụn, các nhân mụn được đẩy ra hoàn toàn mà các vết thâm và sẹo mụn cũng nhanh chóng biến mất.

Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét