Nguyên nhân và cách trị mụn ở tuổi dậy thì

Tuổi thiếu niên có thể là một trong những giai đoạn đặc biệt nhất trong cuộc sống bởi là đây là giai đoạn phát triển cả về tâm sinh lý và cũng là thời điểm các vấn đề về mụn có xu hướng tồi tệ nhất.Bài viết sau đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về mụn cũng như cach tri mun o tuoi day thi.Cùng tìm hiểu nhé!



1.Cach tri mun o tuoi day thi - Nguyên nhân gây mụn:


Nắm được nguyên nhân gây ra mụn để có cach tri mun o tuoi day thi tốt nhất
Nguyên nhân chủ yếu gây ra những nốt mụn tuổi teen là kích thích tố. Trong suốt tuổi dậy thì, kích thích tố androgen tăng đáng kể thường gây tăng sản xuất dầu trong da. Điều này là dẫn tới hai trong số những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá: các tế bào da chết và dầu. Yếu tố thứ ba, vi khuẩn từ cơ thể hay môi trường. Trong thực tế, bạn có thể kiểm soát cả ba nguyên nhân này và làm sạch mụn, ít nhất là trong ngắn hạn.

2.Lựa chọn cach tri mun o tuoi day thi như thế nào?

Mọi phương pháp điều trị không có hiệu quả với tất cả mọi người, phần lớn do cơ thể chúng ta có thể phản ứng theo những cách khác nhau và nguyên nhân bị mụn cũng không giống nhau. Hơn nữa, hầu hết các phương pháp điều trị mụn sau lưng không hoàn toàn hoàn hảo. Ngay cả khi bạn tìm thấy một quá trình điều trị mà gần như rất hiệu quả, sự thay đổi về môi trường, thể chất, tình cảm, lượng hormone trong cơ thể hay sự suy nhược cơ thể… có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể bạn, làm thay đổi hiệu quả của phương pháp trị mụn bạn đã áp dụng trước đó.
Cach tri mun o tuoi day thi thế nào mới là tốt nhất?
Để đối phó với những trường hợp này, đừng áp vào đầu suy nghĩ bạn “đã chữa khỏi” mụn. Mụn có thể vẫn bám lấy bạn sau thời kì dậy thì, nó có thể hết trong một thời gian để rồi sẽ quay trở lại hay tái phát hoặc nó có thể biến mất vĩnh viễn.

3.Vì vậy, những cach tri mun o tuoi day thi bạn có thể làm là gì?

Tạo cho mình một thói quen làm sạch da trước đi nào. Nói chung, rửa mặt vào buổi sáng và ban đêm bằng sữa rửa mặt thân thiện với da, và sử dụng loại kem dưỡng ẩm tốt, phù hợp với loại da của bạn là rất quan trọng. Những người có làn da rất nhờn nên lựa chọn và sử dụng các sản phẩm không có đầu và không gây mụn.
Vệ sinh da hàng ngày là cach tri mun o tuoi day thi cơ bản nhất
Những người có làn da rất nhờn cũng nên cân nhắc áp dụng một số phương pháp tẩy da chết. Những người có làn da rất khô nên sử dụng những loại kem dưỡng ẩm tốt, nhưng ở lứa tuổi này có làn da rất khô là trường hợp xảy ra không nhiều.

★Nếu bạn cảm thấy các phương pháp điều trị tại nhà là chưa đủ, hãy tới gặp bác sĩ da liễu để xác định đúng nguyên nhân gây ra mụn. Bác sĩ có thể cung cấp cho bạn các sản phẩm thuốc sử dụng tại nhà, phương pháp điều trị nội tiết tố để giải quyết các nguyên nhân chính gây ra những nốt mụn, và trong một số trường hợp, bạn có thể tham khảo những biện pháp trị mụn chuyên nghiệp hơn, chẳng hạn như mặt nạ lột hoặc điều trị laser, để giúp bạn có lại làn da mịn màng như mong muốn.
Hãy đến gặp bác sỹ da liễu nếu cach tri mun o tuoi day thi chưa hiệu quả
>> Nếu bạn dưới 20 và thật lúng túng khi bị mụn, chẳng có lý do gì để che giấu gương mặt của mình cả, chuyện này là hết sức bình thường. Hãy tìm hiểu gốc rễ hay nguyên nhân chính xác của những nốt mụn và tìm ra biện pháp xử lý thích hợp và sau đó tự tin với làn da sáng mịn.

Xem thêm : Cách điều trị mụn ở đàn ông.

Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị mụn từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét